Lựa chọn quần jeans phù hợp với người dáng quả táo

Dáng hình quả táo, với phần vai và ngực nở hơn so với hông và chân, thường đòi hỏi sự chọn lựa khôn ngoan khi mua sắm quần jeans. Vậy nên mặc gì để thể hiện sự quyến rũ và tự tin? Đây chính là thách thức mà nhiều phụ nữ đối mặt khi cố gắng tìm kiếm phong cách phù hợp. Hãy cùng V-Sixtyfour tham khảo những cách phối quần jeans thông minh, phù hợp cho những cô nàng dáng quả táo, đơn giản và dễ áp dụng trong bài viết dưới đây.

1. Đặc điểm của dáng người quả táo?

Dáng người quả táo là một trong những dáng người phổ biến nhất ở phụ nữ. Đặc điểm của dáng người này là phần ngực và vai rộng hơn phần hông và eo, tạo nên hình dáng như quả táo.

Điều đặc biệt của dáng người này là phần hông và chân thường nhỏ hơn so với phần trên, tạo ra một sự chênh lệch về kích thước giữa phần trên và dưới cơ thể.

Phần dưới nhỏ giúp nhiều người quả táo có vẻ cao hơn và đôi chân dài, là một ưu điểm về chiều cao.

Đặc điểm của dáng người hình quả táo

2. Điểm nổi bật và hạn chế của dáng người quả táo

2.1 Những Điểm Nổi Bật:

Mỗi dáng vóc đều mang đến những đặc trưng và nét đẹp riêng, và dáng người quả táo cũng không là ngoại lệ. Điểm nổi bật của dáng người này là sự quyến rũ với đường cong vòng 1 đầy đặn, kết hợp với đôi chân thon gọn, nhỏ nhắn, tạo ra một hình thể gợi cảm và duyên dáng.

2.2 Hạn Chế:

Mặc dù có những đường cong quyến rũ, nhưng nhược điểm lớn nhất của dáng người quả táo là vòng eo lớn và mông không đầy đặn. Phần ngực và vai rộng cũng tạo cảm giác thiếu sự cân đối. Ngoài ra, người có dáng người hình quả táo cũng dễ mắc các vấn đề về liên quan đến cân nặng, đặc biệt là ở phần eo, bụng, và lưng - những khu vực dễ tích tụ mỡ nhiều nhất. Điều này có thể khiến phụ nữ cảm thấy tự ti và không thoải mái khi lựa chọn trang phục.

Những hạn chế của dáng người quả táo

Tuy nhiên, không có lý do gì phải lo lắng. Nếu phụ nữ hiểu rõ nguyên tắc "đẹp khoe, xấu che," việc lựa chọn trang phục phù hợp sẽ trở nên dễ dàng hơn. Chỉ cần khéo léo chọn những bộ trang phục vừa giúp khoe đường cong đẹp và hài hòa, vừa che đi những điểm mà họ cảm thấy không thoải mái, sẽ tạo nên một hình ảnh hài hòa và cân đối trên cơ thể quả táo.

3. Những lưu ý khi phối đồ jeans 

3.1. Tạo điểm nhấn cho vòng một

Ưu điểm nổi bật của dáng người hình quả táo là vòng một đầy đặn. Đừng ngần ngại làm nổi bật đặc điểm này. Để tạo điểm nhấn, bạn có thể chọn áo cổ V hoặc áo khoét sâu kết hợp với quần jeans để làm nổi bật phần ngực đầy đặn.

Quy tắc phối đồ cho dáng người quả táo

Chọn thiết kế áo cổ V hoặc khoét cùng quần jeans

3.2 Không nên tập trung vào vòng eo

Nguyên tắc chọn đồ quan trọng của dáng người hình quả táo là tránh tạo điểm nhấn vào vòng eo. Hạn chế lựa chọn quần ngắn, quần dài cạp thấp, áo crop top, hay trang phục dài đến eo. Hạn chế sử dụng đầm body và tránh đeo thắt lưng bản to, vì điều này có thể làm cho vòng hai trở nên quá to và làm lộ khuyết điểm trên cơ thể.

Không tập trung vào vòng eo

Đầm body làm lộ khuyết điểm trên cơ thể

3.3 Khoe đôi chân thon gọn

Dáng người hình quả táo thường có đôi chân thon gọn. Ngay cả với chiều cao khiêm tốn, bạn có thể khoe đôi chân bằng cách chọn quần shorts jeans ngắn hoặc váy jeans chữ A kết hợp với giày đơn giản để làm tôn lên vóc dáng và tạo sự cân đối cho phần thân dưới.

Quần đùi jeans khoe đôi chân thon gọn

3.4 Đầu tư chọn chất liệu vải

Lựa chọn chất liệu vải phù hợp giúp tạo sự cân đối và che đi khuyết điểm của dáng người hình quả táo. Vải len, cotton, và lanh là những lựa chọn tốt, đặc biệt là vải Cotton chất liệu thoáng mát, thoải mái nhưng đứng form. Khi mặc có thể đánh lạc hướng sự chú ý vào vòng hai. Những thiết kế đầm dáng rộng cũng giúp che khuyết điểm ở một cách tốt.

3.5 Chọn Kiểu Dáng Trang Phục Phù Hợp

Với đặc điểm ngoại hình vòng 3 thường nhỏ hơn so với phần ngực, nên bạn cần tránh chọn trang phục ôm sát như dáng body, chân váy bút chì… Thay vào đó, hãy ưu tiên váy jeans form rộng, chân váy jeans chữ A để tạo cảm giác cân đối và tránh lộ những khuyết điểm trên cơ thể. Hạn chế mặc áo sơ mi hoặc áo thun bó sát, và tránh áo thùng thình hay quá rộng, vì nó có thể làm mất đi sự tôn dáng và khiến vòng hai trông to lớn hơn.

Đầm denim dáng rộng che khuyết điểm vùng eo

4. Phối quần jeans cho dáng người quả táo?

4.1 Quần jeans loe phù hợp người dáng quả táo

Đối với dáng người quả táo, việc chọn quần jeans loe không chỉ là cách thể hiện phong cách mà còn là cách tôn lên những đường cong quyến rũ của cơ thể. Quần jeans loe kiểu Bootcut hoặc Flare là sự kết hợp hoàn hảo cho dáng người hình quả táo. Độ rộng từ đầu gối đến chân giúp tạo cảm giác cân đối cho toàn bộ hình thể, đồng thời làm nổi bật vóc dáng đẹp tự nhiên. 

Nên chọn quần jeans với kiểu dáng quần cạp cao và chất liệu co giãn tốt để giúp tôn lên vòng eo và che đi vòng hai, thoải mái vận động cả ngày

Để tăng thêm vẻ quyến rũ, hãy kết hợp quần jeans loe với áo cổ V hoặc áo khoét sâu, tạo điểm nhấn cho vòng một đầy đặn một cách tinh tế.

Quần jeans nữ loe cho người dáng quả táo

4.2 Áo phông oversize cùng quần short jeans 

Để tôn lên vẻ đẹp của dáng người hình quả táo, lựa chọn trang phục phù hợp là một yếu tố quan trọng để tạo nên phong cách cá tính và tự tin. Một trong những sự kết hợp ăn ý nhất có thể thử nghiệm là áo phông oversize phối cùng quần shorts jeans và phụ kiện, tạo nên một diện mạo streetwear năng động và thoải mái.

Chọn kiểu áo rộng rãi, vừa vặn nhấn nhá vòng một đầy đặn của dáng người quả táo. Hãy lựa chọn màu sắc hoặc họa tiết phù hợp với phong cách cá nhân và sở thích của bạn. 

Một chiếc quần short thoải mái nhưng không quá rộng sẽ giúp khoe đôi chân thon và tạo sự cân đối cho dáng người. Đi kèm cùng phụ kiện như túi xách, mũ lưỡi trai…còn là điểm nhấn thú vị cho bộ trang phục.

Bên cạnh đó, Đôi giày sneakers sẽ là điểm nhấn tạo nên vẻ trẻ trung thoải mái và tạo sự cá tính cho trang phục streetwear của mình.

4.3 Quần jeans ống rộng kết hợp cùng áo khoác denim đậm chất phong cách streetwear

Áo khoác denim cùng quần jeans ống rộng chắc chắn là một sự kết hợp tuyệt vời giữa sự thoải mái và phong cách cho dáng người quả táo. Áo khoác denim có thể cho khuyết điểm phần vai, phần trên to. Lựa chọn áo khoác có kiểu dáng vừa vặn, không quá chật hoặc quá rộng, để tôn lên vòng ngực đầy của dáng người quả táo. Có thể kết hợp bên trong là áo thun đơn giản hoặc áo bra trẻ trung phù hợp với phong cách cá nhân.

Về màu sắc, bạn có thể chọn những màu sắc tươi sáng, in họa tiết đơn giản để tạo điểm nhấn cho trang phục.

Quần jeans nữ ống rộng cho dáng người quả táo

Khi lựa chọn quần jeans kết hợp cùng áo khoác, V-Sixtyfour đề xuất bạn nên chọn những mẫu quần jeans có ống rộng để tạo ra sự cân đối cho dáng người và làm nổi bật đôi chân thon dài. Nếu mong muốn tạo ấn tượng về chiều cao và tự tin, bạn có thể kết hợp quần jeans ống rộng này với đôi giày cao gót hoặc giày platform. 

Để thêm vào sự độc đáo và cá tính cho trang phục, bạn cũng có thể bổ sung một số phụ kiện như dây chuyền, vòng cổ choker hoặc kính râm theo phong cách cá nhân của bạn. Những chi tiết nhỏ này không chỉ làm tăng thêm sự cá tính mà còn làm cho outfit trở nên độc đáo và thu hút.

5. TỔNG KẾT

Qua bài viết này, V-Sixtyfour đã chia sẻ cho bạn những thông tin cơ bản về dáng người quả táo cũng như một số outfit phù hợp với dáng người này. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bản thân và lựa chọn được những bộ trang phục phù hợp, tôn lên vóc dáng của mình.