Gợi ý phối đồ thời trang Jeans cho mùa Thu Đông 2024

Thời trang jeans/denim mùa Thu Đông rất phong phú và đa dạng với nhiều chất liệu vải mới, màu sắc tươi tắn và kiểu dáng độc đáo. Denim đã có màn quay trở lại mạnh mẽ vào năm nay. Vốn có tính ứng dụng cao và dễ kết hợp, chất liệu denim được xem như một nền tảng để tạo nên những món đồ sành điệu, đầy cá tính. Trang phục denim dường như không bao giờ lỗi mốt mà luôn có những biến tấu mới mẻ thôi thúc tín đồ thời trang không ngừng thể nghiệm. Đặc biệt, màu sắc đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên phong cách riêng biệt. Bài viết này sẽ đưa bạn đi qua những xu hướng màu sắc mới nhất trong thời trang denim, từ màu xanh đậm quen thuộc đến những biến thể độc đáo của màu đen, burgundy ấm áp, ghi tinh tế, và nhiều hơn nữa.

1. Xu Hướng Màu Sắc Mùa Thu Đông

1.1 Dẫn đầu xu hướng với sắc đỏ kiều diễm, quyến rũ

Mùa Thu Đông năm 2023 chứng kiến sự lên ngôi của gam màu này trên các sàn runway thời trang. Không chỉ giới hạn ở màu đỏ cháy và đỏ gạch, mà còn mở rộng đến sắc đỏ rượu vang, tạo nên bức tranh màu sắc phong phú và đa dạng.

Theo nghiên cứu, màu sắc có ảnh hưởng lớn đến tâm lý con người. Sắc đỏ không chỉ làm tăng cường năng lượng và chống lại sự uể oải mà còn kích thích tinh thần. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, việc ưu tiên trang phục màu đỏ trở thành một lựa chọn để nâng cao tinh thần và tạo động lực tích cực.

Những chiếc chân váy jeans màu đỏ đang trở lại và làm mới xu hướng thời trang. Sắc đỏ không chỉ là một màu sắc mà còn là biểu tượng của sự nữ tính, quyến rũ, và phong cách đẳng cấp. Đối với những người yêu thời trang denim, lựa chọn chân váy jeans đỏ phối cùng gam màu trắng hoặc áo khoác denim cùng màu sắc là một cách tuyệt vời để tạo nên một diện mạo ấn tượng, cuốn hút và đầy phong cách.

 Sắc đỏ trở thành xu hướng trong mùa FW2023 Ảnh: ImaxTree

1.2 Đỏ Burgundy - cuốn hút, đẳng cấp 

Không có gam màu nào có thể thay thế được đỏ Burgundy khi nói về sự đẳng cấp và thể hiện được sự ấm áp trong thời trang denim mùa thu đông. Chiếc áo khoác denim màu Burgundy có thể là điểm nhấn lý tưởng cho bất kỳ bộ trang phục nào. Bạn có thể kết hợp nó với quần jeans để tạo nên sự cân đối hoặc áo thun trắng để làm nổi bật.

Tính linh hoạt của gam màu Đỏ Burgundy nằm ở khả năng linh hoạt trong việc kết hợp đa dạng thiết kế khác nhau. Áo khoác denim màu Burgundy có thể được đồng điệu với quần jean, hoặc thậm chí là đồ vest, tạo nên những outfit độc đáo và đậm chất cá nhân.

1.3 Gam màu đen huyền bí

Màu đen không bao giờ lỗi mốt và luôn tạo nên vẻ ngoại lệ và phóng khoáng cho người mặc, đặc biệt là những người theo chủ nghĩa tối giản. Trong thời trang denim, những chiếc quần jeans đen không chỉ là sự chọn lựa an toàn mà còn là trang phục phù hợp với mọi hoạt động hằng ngày từ công sở tới xuống phố. Đặc biệt, khi kết hợp chúng với áo hoodie ấm áp hoặc áo len để tạo nên vẻ thanh lịch và thoải mái.

Dolce&Gabbana Women’s FW23 Fashion Show. Ảnh: DAFC

1.4 Gam màu xanh denim truyền thống

Bên cạnh những gam màu nổi bật cho mùa cuối năm, màu denim truyền thống cũng nằm trong top hot trend vì dễ phối đồ và mặc siêu gọn dáng, chuẩn hot trend năm nay. Xu hướng này nổi bật vì ứng dụng cao, không gò bó vào những quy tắc quen thuộc giúp nàng khẳng định cá tính thời trang riêng.

Những cách phối hợp denim. Ảnh: ImaxTree

Nếu là một tín đồ thời trang jeans thì chắc chắn ai cũng sở hữu những thiết kế này trong tủ đồ.. Sự cổ điển cùng tinh thần tự do giúp nàng luôn tươi mới và không lặp lại mỗi ngày.

1.5 Màu nâu trầm ấm

Gam màu nâu đất là một trong những xu hướng thời trang nổi bật của mùa thu đông 2023. Gam màu này mang đến vẻ ngoài cổ điển, không quá nổi bật nhưng vẫn đủ khiến cho bạn cuốn hút và thời trang.

Tone màu nâu đất là sự pha trộn vô cùng hoàn hảo giữa màu nâu, be và một ít tone vàng. Sự cộng hưởng giữa các gam màu này tạo nên một nét đặc trưng riêng biệt, vừa ấm áp, vừa sang trọng, lại rất dễ phối đồ.

Không chỉ xuất hiện ở các trang phục tại sàn diễn thời trang nổi tiếng, màu nâu đất còn được yêu thích rộng rãi ở khắp mọi nơi. Thậm chí, các phụ kiện từ giày dép, túi xách, trang sức cũng sử dụng tone màu này làm màu chủ đạo.

Gam màu nâu on trend mùa Thu Đông 2023Ảnh: Imaxtree

Trong thời gian tới, gam màu nâu chắc chắn sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho thời trang. Nên hãy suy nghĩ về việc bổ sung những thiết kế jeans tông màu nâu này vào tủ quần áo của bạn, đặc biệt là khi kết hợp chúng với những món đồ khác để tạo nên sự linh hoạt và phong cách hơn trong việc phối đồ hàng ngày.

1.6 Màu xanh mint - tone xanh cho màu sắc Thu Đông

Xu hướng màu xanh mint đã xuất hiện kể từ mùa Thu-Đông 2022/23 và các buổi trình diễn của mùa này chứng minh rằng nó chính là màu sắc được chú ý bật nhất bên cạnh các màu tông ấm và nóng. Gam màu này đóng vai trò như một màu trung tính và có thể được phối hợp với các màu sắc sặc sỡ để tạo cảm giác táo bạo hoặc kết hợp với các màu trung tính khác để tạo cảm giác tối giản. 

Các nhãn hiệu thời trang hàng đầu đã đưa màu xanh mint vào các thiết kế quần jeans màu xanh mint với nhiều kiểu dáng khác nhau, từ quần skinny đến quần bootcut. Quần jeans màu xanh mint thường mang lại vẻ thanh lịch và trẻ trung. Kết hợp với giày sneakers cho một diện mạo năng động hoặc áo blazer để tạo nên phong cách lịch lãm và chuyên nghiệp.

2. Gợi ý phối đồ thời trang Jeans/Denim cho mùa Thu Đông với màu sắc xu hướng.

2.1 Denim on denim

Theo dõi các diễn đàn thời trang và những hình ảnh chia sẻ về phong cách street style hàng ngày của các ngôi sao, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy rằng đây là những xu hướng thời trang đang rất hot trong thời điểm hiện tại.

Nhiều người yêu thích và luôn ưa chuộng sự kết hợp denim vào mùa thu đông, bởi vì chúng không chỉ giữ ấm mà còn giữ cho cơ thể sự thoải mái,, không quá ngột ngạt khi thời tiết chuyển mùa. Câu chuyện về denim on denim năm 2023 không chỉ là biểu tượng của phong cách bụi bặm và phóng khoáng, mà còn là định hình mới cho những trang phục thiết yếu hàng ngày. Sự hiện diện đa dạng của dòng chất liệu denim đã được cải tiến giúp những thiết kế mùa mới trên các bộ trang phục của những người yêu thời trang đạt được tính ứng dụng linh hoạt và đa dạng hơn.

Trong mùa Thu Đông 2023, denim on denim được biến tấu đa dạng hơn, không chỉ dừng lại ở những thiết kế đơn giản, mà còn được kết hợp với nhiều màu sắc nổi bật như màu đỏ. Có nhiều cách để phối đồ denim on denim với gam màu đỏ. Bạn có thể kết hợp quần jeans đỏ burgundy với áo khoác denim, hoặc kết hợp chân váy jeans màu đỏ với áo khoác denim cùng màu. 

Denim on denim nổi bật với gam màu đỏ

2.2 Quần jeans nâu cùng áo len trắng

Quần jeans nâu là một trong những item thời trang không thể thiếu trong mùa thu đông. Tone màu nâu mang đậm phong cách mùa thu, vừa thanh lịch, vừa sang trọng, lại rất dễ phối đồ. Kết hợp cùng áo len trắng là một món đồ thời trang kinh điển, phù hợp với mọi vóc dáng và phong cách. Dáng áo dệt kim đặc trưng của style preppy rất trẻ trung và tinh nghịch, không chỉ giúp giữ ấm cho cơ thể trong những ngày lạnh giá của mùa thu đông, mà còn tạo nên sự thoải mái và ấm áp.

Sự tương phản giữa hai màu sắc tạo nên một tổng thể hài hòa và tinh tế. Bạn có thể diện set đồ này đi làm, đi chơi, hay dạo phố đều rất phù hợp.

Jeans nâu cùng áo len tay dài

2.3 Thanh lịch với bản phối quần jeans cùng áo blazer

Mùa Thu Đông 2023, thời trang công sở chứng kiến sự lên ngôi của những chiếc áo blazer thời trang, thanh lịch. Không cần ăn vận cầu kì, chỉ với bộ đôi blazer và quần jeans, bạn đã dễ dàng hoàn thiện ngay vẻ ngoài chỉnh chu, thanh lịch, chuẩn thời thượng. Bộ đôi kết hợp này sẽ là sự kết hợp hài hoà giữa cảm hứng cổ điển và nét hiện đại, tươi trẻ.

Với những quý cô văn phòng, bộ ba item blazer, quần jeans áo sơ mi là lựa chọn hoàn hảo. Những chiếc quần jeans gam màu xám kết hợp cùng blazer sẽ giúp bạn toát lên vẻ thanh lịch, trang nhã. Bạn có thể sơ vin áo sơ mi để tạo sự gọn gàng, chỉn chu.

Nếu muốn trở nên năng động và cá tính hơn, bạn hãy thử kết hợp quần jeans trắng trẻ trung với áo blazer sáng màu. Một số gợi ý màu sắc cho bạn là hồng pastel, xanh pastel, be,... Bạn có thể xắn gấu quần jeans để tạo điểm nhấn cho set đồ.

Quần Jeans cùng áo Blazer thời trang, chỉnh chu

3. TỔNG KẾT

Trên đây là những thông tin về xu hướng màu sắc thời trang denim và gợi ý phối đồ thời trang jeans/denim cho mùa Thu Đông. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn cập nhật xu hướng thời trang mới nhất và có thêm ý tưởng phối đồ cho mùa Thu Đông sắp tới.

Để tìm hiểu thêm về xu hướng thời trang denim, đừng quên thường xuyên theo dõi mục Xu hướng - Phong cách của V-Sixtyfour.