Cách bảo quản quần jeans nữ bền bỉ - Hướng dẫn giặt quần denim nữ màu bền như mới

Quần jeans nữ là một trong những trang phục phổ biến nhất được các chị em yêu thích sử dụng ở mọi lựa tuổi. Tuy nhiên, để giữ được màu sắc và độ bền của chiếc quần jeans lâu dài không bị bạc màu thì cần phải có cách bảo quản đúng cách. Hãy cùng V-SIXTYFOUR đi vào tìm hiểu các cách bảo quản quần jeans bền màu dưới đây nhé. 

1. Hướng dẫn cách bảo quản quần jeans nữ bền màu theo thời gian sử dụng

Để bảo quản quần jeans nữ giữ được màu sắc luôn như mới theo thời gian, hãy cùng bài viết đi vào tìm hiểu qua các cách bảo quản hay dưới đây nhé. 

1.1. Mẹo cho quần vào tủ lạnh

Có nhiều cách thực tế để bảo quản màu sắc cho quần jeans nữ. Một trong những phương pháp đơn giản và hiệu quả nhất là sử dụng tủ lạnh với 3 bước thực hiện như sau: 

Bước 1: Khi mới mua quần jeans, hãy xếp gọn và đặt vào một túi nilon sạch. Đảm bảo túi nilon được khóa kín để ngăn mùi ám thấm vào quần.

Bước 2: Đặt túi nilon chứa quần jeans vào ngăn đá của tủ lạnh và để qua đêm. Bằng cách này, tủ lạnh sẽ giúp loại bỏ mùi hôi, bảo vệ màu sắc của quần trong thời gian dài và tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả.

Bước 3: Trước khi giặt quần, hãy ngâm nó trong nước ấm với nhiệt độ khoảng 30-40 độ C trong khoảng 1 giờ. Sau đó, bạn có thể giặt quần như bình thường.

Mẹo cho quần vào tủ lạnh

1.2. Ngâm quần jeans nữ vào dấm hoặc phèn chua

Một phương pháp khác để giữ cho quần jeans giữ màu bền hơn là sử dụng nước phèn chua hoặc giấm pha loãng, với các bước như sau:

Bước 1: Pha loãng 1-2 thìa giấm vào một chậu nước.

Bước 2: Ngâm quần jeans trong chậu nước đó trong khoảng 1-2 tiếng.

Bước 3: Sau đó, rửa sạch quần bằng nước lạnh để loại bỏ mùi giấm.

Bằng cách này, quần jeans của bạn sẽ được bảo quản màu sắc tốt hơn và trở nên bền bỉ hơn. Hãy thử áp dụng biện pháp này để giữ cho quần jeans của bạn luôn trông mới mẻ.

Ngâm quần jeans nữ vào dấm hoặc phèn chua

1.3. Ngâm quần với nước muối

Khi giặt quần jeans lần đầu, một lựa chọn mới mẻ là sử dụng nước muối pha loãng hoặc nước muối sinh lý để ngâm quần.

Bước 1: Chuẩn bị nước muối pha loãng hoặc nước muối sinh lý.

Bước 2: Ngâm quần jeans trong nước muối pha loãng hoặc nước muối sinh lý trong khoảng 5-6 tiếng.

Bước 3: Sau đó, xả quần lại bằng nước sạch và không sử dụng bột giặt trong lần giặt đầu tiên này. Lưu ý rằng chất tẩy trong bột giặt có thể làm mất màu quần jeans nhanh hơn.

Phương pháp này không chỉ giúp quần jeans giữ màu lâu hơn mà còn giữ cho vải jeans cảm giác mới lâu hơn. Hãy thử áp dụng cách này để bảo quản và bảo vệ quần jeans của bạn.

Ngâm quần với nước muối

1.4. Phơi quần jeans nữ đúng cách

Để bảo vệ quần áo khỏi những tác động tiêu cực của ánh nắng mặt trời, bạn nên phơi đồ ở nơi râm mát, thoáng gió. Bên cạnh đó, bạn cũng nên phơi mặt trái của quần áo để tránh bị phai màu và co rút vải. Để giữ form dáng và tránh gây ra vết hằn trên quần, bạn có thể dùng kẹp cố định quần áo trên dây phơi, tránh gập đồ.

Phơi quần jeans nữ đúng cách

1.5. Cần chú ý đến tần suất giặt quần

Để tránh làm hỏng form dáng và mất màu quần jeans mới, không nên giặt quá thường xuyên. Vì quần jeans được làm từ sợi và nhuộm màu, việc giặt nhiều lần sẽ làm mất đi độ co giãn và làm cho quần nhăn nheo hơn. Để duy trì chất lượng, nên giặt quần jeans và quần áo từ jean nói chung chỉ khoảng 2-3 lần mỗi tháng. Thay vì giặt quần liên tục, hãy tìm cách làm sạch những vết bẩn nhỏ để kéo dài thời gian giữ form và màu sắc của quần jeans.

1.6. Một số mẹo giữ cho quần jeans không bị phai màu

Để đảm bảo màu sắc của quần jeans được bền lâu, có một số lưu ý như sau:

  • Hãy giặt mặt trong của quần jeans, điều này sẽ giới hạn tiếp xúc của chất tẩy từ bột giặt với bề mặt ngoài của quần, từ đó giúp tránh tình trạng loang màu.

  • Điều chỉnh chu kỳ và nhiệt độ trong quá trình giặt bằng máy giặt. Vì phần màu nhuộm trên quần jeans dễ bị lem ra ngoài khi phải chịu áp lực cao. Hãy điều chỉnh các thiết lập để giảm bớt sức tác động này.

  • Sử dụng bột giặt có tính tẩy thấp hoặc các dung dịch giặt chuyên dụng. Điều này sẽ giúp bảo vệ màu sắc của quần áo tốt hơn, đồng thời tránh tác động quá mạnh từ các chất tẩy có trong bột giặt thông thường.

  • Tốt nhất, hãy giặt quần jeans bằng tay, phương pháp này sẽ giảm nguy cơ quần bị bạc màu và giúp bảo quản quần tốt hơn.

Một số mẹo giữ cho quần jeans không bị phai màu

2. Cách giặt quần jeans nữ khi mới mua 

Quần jean nữ khi mới mua thường có màu sắc đậm và dễ phai màu, vì vậy cần giặt đúng cách để giữ màu và độ bền của quần. Dưới đây là cách giặt quần jeans nữ khi mới mua: 

2.1. Ưu tiên giặt quần jeans mới mua bằng tay

Để duy trì màu sắc bền lâu và tránh hiện tượng phai màu, hãy dành chút thời gian và công sức để giặt quần jeans bằng tay. Sử dụng phương pháp này sẽ giúp tránh tình trạng nhăn nhúm và co giãn quần bò khi giặt máy, khiến chiếc quần trở nên rộng hơn so với khi mới mua. Hơn nữa, việc giặt quần jeans cùng với các loại áo quần khác trong máy giặt có thể gây ra tình trạng phai màu và làm lây màu sang các sản phẩm khác trong tủ quần áo của bạn.

Ưu tiên giặt quần jeans mới mua bằng tay

2.2. Giặt quần mới mua bằng nước lạnh pha thêm chút muối

Để bảo vệ màu sắc của chiếc quần jeans mới mua, thay vì giặt bằng máy, bạn có thể áp dụng phương pháp ngâm trong nước lạnh kết hợp với một chút muối. Hãy ngâm quần trong nước lạnh và thêm một ít muối hoặc có thể sử dụng dấm hoặc phèn chua. 

Muối có khả năng giữ màu rất tốt. Hãy để quần ngâm trong khoảng 12 giờ, sau đó rửa sạch bằng nước. Nếu bạn muốn quần jeans có mùi thơm, bạn có thể sử dụng nước xả vải theo sở thích của mình.

Giặt quần mới mua bằng nước lạnh pha thêm chút muối

3. Cách giặt quần bền màu sau nhiều lần mặc

Để giữ cho quần bền màu sau nhiều lần mặc, dưới đây là một số gợi ý giặt quần hiệu quả:

3.1. Không nên giặt quần với tần suất quá thường xuyên

Để đảm bảo sự mới mẻ của màu sắc quần jeans, hãy áp dụng phương pháp giặt ít nhất có thể. Quần sẽ bị bạc màu và sờn cũ nhanh chóng nếu chúng được giặt quá thường xuyên. Thay vì giặt sau mỗi lần mặc, bạn có thể mặc ít nhất 2 lần trước khi giặt. Điều này giúp bảo vệ màu sắc của quần jeans theo nguyên tắc "càng ít càng tốt".

 Đừng lo lắng về vấn đề bẩn và mùi hôi nếu bạn không giặt quần thường xuyên. Với chất liệu đặc biệt của quần jeans, chúng khá khó bám dính mùi và bụi bẩn, trừ khi bạn tiếp xúc với thức ăn hoặc dính bùn đất trong thời gian dài.

Không nên giặt quần với tần suất quá thường xuyên

3.2. Nên giặt tay quần jeans

Để bảo quản quần jeans và kéo dài tuổi thọ của chúng, tránh giặt bằng máy là lựa chọn thông thường. Việc giặt máy có thể làm quần bị vò, xoắn và nhăn vải, gây mất đi sự trơn tru và thậm chí co lại. Thay vào đó, hãy giặt tay và sử dụng nước ngâm trong thời gian không quá 45 phút. 

Nếu bạn chọn giặt bằng máy, hãy lộn trái quần, cài nút và chọn chế độ quay chậm nhất với nhiệt độ thấp nhất để giảm ma sát và giữ cho quần giữ phom và ít phai màu hơn. Hãy lưu ý cả số lượng quần jeans trong mỗi lần giặt, nên giới hạn từ 3 đến 4 chiếc.

Tuy nhiên, để đảm bảo bền màu và tránh hỏng nhanh, giặt tay vẫn là phương pháp tốt nhất cho quần jeans. Việc giặt bằng máy có thể làm màu sắc quần phai nhanh hơn và gây tổn hại nhanh chóng.

Nên giặt tay quần jeans nữ khi mới mua

3.4. Lộn trái mặt trong quần jeans khi giặt

Để tránh tình trạng phai màu, trước khi giặt quần jeans, hãy lộn mặt trái của quần ra bên ngoài để giảm tiếp xúc của phần nhuộm màu với nước và xà phòng. Phương pháp này cũng giúp giảm ma sát và cân bằng lực vò trên quần, ngăn chặn quần bị mài mòn màu sắc khi giặt bằng máy.

3.5. Sử dụng những loại bột giặt có độ tẩy nhẹ để giữ màu bền hơn

Để bảo vệ màu sắc của chiếc quần jeans, hãy sử dụng những loại nước giặt có tính chất nhẹ nhàng hơn, thay vì sử dụng nước giặt hoặc bột giặt thông thường. Bột giặt thường chứa chất tẩy rửa mạnh, gây ra hiện tượng phai màu nhanh chóng trên quần jeans. 

Đôi khi, bột giặt không hoàn toàn tan trong nước, dẫn đến việc các cặn bột bám vào quần và khi khô lại khó tẩy rửa. Một lựa chọn thay thế có thể là sử dụng dầu gội hoặc sữa tắm, những dung dịch này không chỉ ít chất tẩy rửa hơn mà còn có khả năng làm mềm vải.

Trong quá trình giặt, hãy chọn nước ấm để giúp loại bỏ chất bẩn một cách dễ dàng hơn khi vò quần. Sau khi giặt xong, hãy ngâm quần trong nước lạnh để giữ cho màu sắc của quần jeans lâu hơn và tránh sự sờn cũ của sợi vải.

Sử dụng những loại bột giặt có độ tẩy nhẹ để giữ màu bền hơn

3.6. Phơi quần bằng jeans nữ bằng móc kẹp

Thường thì chúng ta thường gấp quần jeans để bảo quản, tuy nhiên, phương pháp này chưa phải là tối ưu nhất. Vì quần jeans có cấu trúc dày, việc gấp và bảo quản không phải là vấn đề quan trọng nhất. Tuy nhiên, hãy tránh treo quần bằng các móc kim loại thông qua lỗ lưng của quần, vì điều này có thể làm hỏng phom quần.

Phương pháp tốt nhất là luồn con đĩa của quần vào móc treo và treo nó lên. Bạn có thể đầu tư vào móc chữ S đặc biệt dành riêng cho quần jeans. Cách treo tự nhiên như vậy giúp duy trì phom dáng và ngăn chặn việc tạo ra những nếp nhăn trên quần. 

Bạn cũng có thể treo quần jeans bằng móc kẹp để quần rũ xuống, giữ cho quần không nhăn và giữ nếp. Tuy nhiên, trước khi kẹp lên móc, hãy đảm bảo là quần jeans đã được làm phẳng để khi treo lên, quần vẫn giữ được nếp.

Phơi quần bằng jeans nữ bằng móc kẹp

3.7. Lưu ý không phơi quần trực tiếp dưới ánh nắng gắt

Để giữ cho quần jeans bền đẹp, hãy để quần khô tự nhiên dưới ánh nắng nhẹ thay vì sử dụng máy sấy. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng ánh nắng mặt trời gay gắt có thể làm cho quần jeans khô cứng, mất màu và có thể khiến bạn cảm thấy không thoải mái khi mặc. Để tránh tình trạng đó, hãy phơi quần jeans trong khu vực có bóng râm và lộn mặt trong ra ngoài, đây là cách tốt nhất để giữ cho quần đẹp và không bị tổn thương.

4. Kết luận lại

Bài viết trên đã giới thiệu đến các bạn đọc những cách bảo quản quần jeans nữ bền màu theo thời gian sử dụng. Đồng thời cũng có những hướng dẫn cách giặt quần jeans khi mới mua và sau khi đã sử dụng nhiều lần làm sao giữ được màu sắc và form quần tốt nhất. Mong rằng những thông tin bài viết cung cấp sẽ giúp các bạn giữ được chiếc quần jeans của mình bền màu như mới qua thời gian. 

Để tham khảo thêm nhiều mẫu quần jeans nữ đa dạng với chất lượng liệu cao cấp hãy tham khảo thêm tại trang web V-SIXTYFOUR nhé.