Sợi vải tái chế - Recycled Cotton: Chất Liệu Của Tương Lai

Thời trang luôn mang đến cho người mặc vẻ đẹp hào nhoáng, nhằm định hình phong cách cá nhân. Thế nhưng, đằng sao đó lại là những hệ lụy gây ảnh hưởng đến môi trường, thiên nhiên và cả con người. Chính vì thế, sợi vải tái chế  - recycled cotton được sản xuất như là "vị cứu tinh" để phục vụ con người và bảo vệ môi trường. 

Vậy sợi vải tái chế là gì?

 

Thay vì vứt chai nhựa hoặc quần áo cũ ra môi trường, sợi vải tái chế đã được ra đời thông qua các vật liệu chính như: chai nhựa đã qua sử dụng, quần áo không còn mặc nữa. Tất cả vật liệu này sẽ được thu gom về các nhà máy và cắt thành những miếng nhỏ. Trải qua quy trình xử lý nghiêm ngặt, cùng quá trình làm sạch đủ tiêu chuẩn, chúng sẽ được đun nóng và kéo thành sợi thông qua thiết bị chuyên nghiệp. Và dùng kỹ thuật dệt, nhuộm để biến từ sợi plastic thành sợi vải tái chế. 

Như vậy, từ rác thải nhựa hay quần áo cũ, chúng đã trải qua một quy trình khép kín để có thể phục vụ tốt cho ngành thời trang, thương hiệu và người tiêu dùng. 

Chất liệu mới - Tương lai xanh.

Sợi vải tái chế - Recycled Cotton được xem là “bước ngoặt” trong nền công nghiệp thời trang và tạo nên niềm tin về tương lai xanh cho môi trường. 

Nhờ việc tái chế quần áo cũ, hoặc chai nhựa đã qua sử dụng, sợi vải tái chế sẽ giải quyết những vấn đề như:

🔹Mang đến sản phẩm bền bỉ từ chất liệu đến màu sắc.

🔹Giảm được lượng rác thải của thời trang ra môi trường.

🔹Tiết kiệm thời gian và quy trình sản xuất so với việc tạo sản phẩm mới.

🔹Nâng cao ý thức người dùng về hành động “mua sắm xanh”.

🔹Góp phần tạo nên “làn sóng mạnh mẽ” về việc sử dụng vải tái chế cho các doanh nghiệp thời trang.

Giữ vững mục tiêu vì một tương lai xanh, sợi vải tái chế sẽ được ứng dụng dài trong các sản phẩm của V-SIXTYFOUR. Hãy trở thành khách hàng thông thái với những thiết kế đến từ V-SIXTYFOUR nhé.